Logo
Banner
Giỏ hàng
0
  • THIẾT BỊ KHÍ NÉN NHẬT BẢN, HÀN QUỐC
  • THIẾT BỊ PHUN SƠN ANEST IWATA
Video nổi bật
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ kỹ thuật
  0943199343
  thanhduy@ishiko.vn
Hỗ trợ kinh doanh
  0901769898
  xuanhieu@ishiko.vn
Thống kê

Sửa máy mài AL-55, linh kiện máy mài Nitto

Máy mài AL-55 và các loại máy mài Nitto khác, trong quá trình sử dụng đều cần thay thế một số linh kiện tiêu hao như cánh phíp, vòng bi...

Máy mài khí nén hay còn gọi là máy mài hơi của Nitto hay của các hãng khác, thì cánh phíp, vòng bi, rotor, bánh răng... đều là những chi tiết tiêu hao, có thể bị hao mòn trong quá trình sử dụng.

Nhiều người dùng chưa hiểu về cấu tạo của máy mài AL-55 nên khi máy yếu, máy dừng, không mài được thì nghĩ là máy đã hỏng và vứt bỏ máy. Như vậy thực sự là lãng phí. Nếu như người dùng kiểm tra máy mài sao không sử dụng được là do đâu thì hoàn toàn có thể có linh kiện để thay thế những chi tiết bị hỏng đó.

Hãy cùng tìm hiểu cấu tạo máy mài AL-55, loại máy mài hơi tiêu biểu của hãng Nitto Kohki

Ảnh cấu tạo của máy mài khuôn AL-55

Khi sử dụng, máy mài bị yếu hoặc dừng, không quay được, cần kiểm tra máy theo các bước sau:

- Kiểm tra nguồn cấp khí cho máy mài, xem nguồn cấp khí có đảm bảo không bị rò rỉ hoặc bị ngắt hay không. Có thể kiểm tra ống dẫn khí, đầu nối khí ở đuôi máy mài và đường cấp khí. Nếu ống dẫn khí, đầu nối khí không bị rò rỉ, không bị ngắt khỏi nguồn cấp khí thì cần kiểm tra máy mài.

- Khi máy mài hơi AL-55 bị yếu, bị kẹt, không quay được, cần nghĩ đến nguyên nhân mòn cánh phíp, kẹt cánh phíp, hỏng vòng bi. 

Cánh phíp hay còn cọn là lá gió của máy mài hơi AL-55, gồm 1 bộ 3 cái ( chi tiết số 9), khi khí nén được đưa vào trong máy qua đường ống dẫn khí, khi mở van trên máy, khí nén đi vào, dưới áp lực của khí nén, cánh phíp văng ra, làm cho rotor (chi tiết số 10) quay trong nòng xylanh (chi tiết số 11).

+ Nếu như máy bị bụi bẩn bám vào mà không được vệ sinh, không được bôi trơn thì cánh phíp có thể bị kẹp trên thành rotor, không văng ra được dưới áp lực của khí nén, làm cho máy mài bị kẹt. Hoặc trường hợp vòng bi bị mòn, bị kẹt do bụi bẩn thì cũng cần phải thay vòng bi. Hãy vệ sinh máy mài và bôi trơn để tránh hiện tượng cánh phíp bị kẹt. 

+ Nếu như máy mài hoạt động trong thời gian dài thì cánh phíp dưới tác dụng của ma sát sẽ bị mòn, làm cho tốc độ quay của rotor giảm, ảnh hưởng đến tốc độ quay của máy mài. Đó là nguyên nhân nhiều người dùng máy mài AL-55 kêu máy bị yếu. 

+ Một trường hợp nữa, nếu như tấm chặn ( một dạng như mặt bích, làm kín 2 đầu xylanh), là các chi tiết số 8 và số 12 bị hỏng, làm cho xylanh không được làm kín, gây hiện tượng rò khí, người dùng thường nghe thấy tiếng xì xì, cũng làm cho tốc độ quay của máy mài giảm, là nguyên nhân gây ra hiện tượng " máy mài yếu".

Khi xác định các nguyên nhân, tìm ra được chi tiết bị mòn, bị hỏng, cần thay thế bằng linh kiện chính hãng.

Công ty TNHH thiết bị công nghiệp Ishiko Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các loại máy mài hơi Nitto, máy mài hơi Vessel, máy mài hơi UHT... Ngoài cung cấp máy mài khí nén các loại, chúng tôi còn cung cấp linh kiện máy mài chính hãng, giúp cho khách hàng sử dụng máy mài một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH thiết bị công nghiệp Ishiko Việt Nam

Số nhà 10 phố Phú Đô, phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Tp Hà Nội

Điện thoại: 024 3632.0902/ Hotline: 0943199343

Email: info@ishiko.vn



trở lên